GIỌNG ĐIỆU NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐỖ BÍCH THÚY

Trần Thị Quỳnh Giang

Tập 10, Số2
Thời gian xuất bản: 11/2017
Mục lục: mucluc.pdf
Email: tranquynhgiang91@gmail.com
Tóm tắt

Nếu thơ ca là thể loại “khép kín”, đơn giọng thì tiểu thuyết là thể loại “chưa bị đông cứng lại”, đa giọng. Có thể thấy, với tiểu thuyết của mình, Đỗ Bích Thúy đã sử dụng nhiều giọng điệu, nhiều sắc thái dựa trên cơ sở một giọng điệu cơ bản chủ đạo, chứ không đơn điệu theo hình thức “đơn giọng”. Trong bài viết này, chúng tôi tập trung nghiên cứu giọng điệu nghệ thuật đặc sắc góp phần làm nên phong cách tiểu thuyết Đỗ Bích Thúy, đó là: Giọng điệu thương cảm, trữ tình; Giọng điệu triết lý, chiêm nghiệm; Giọng điệu hài hước, hóm hỉnh.

Từ khóa
Giọng điệu nghệ thuật, đa giọng, Đỗ Bích Thúy, tiểu thuyết Đỗ Bích Thúy
File tóm tắt: Chưa tải lên
File toàn văn: Chưa tải lên