VẤN ĐỀ DẠY - HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

Hồ Minh Đồng

Tập 10, Số2
Thời gian xuất bản: 11/2017
Mục lục: mucluc.pdf
Email: hominhdong55@gmail.com
Tóm tắt

Từ nhận thức giáo dục là quốc sách hàng đầu, Hội nghị 8 Trung ương (khóa XI) đã phân tích những bất cập của hệ thống giáo dục - đào tạo và ra Nghị quyết 29 NQ/TW về \"đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo\". Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng kế thừa có chọn lọc quan điểm \"giáo dục là quốc sách hàng đầu\" của các Đại hội trước và khẳng định: \"đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo\" là \"mệnh lệnh\" của quá trình hội nhập, là \"chìa khóa\" để đưa đất nước tiến lên! Nhiệm vụ \"đổi mới\" đòi hỏi sự gắn kết giữa nội dung với phương pháp đào tạo, giữa nghiên cứu khoa học với sản xuất, giữa đào tạo tài năng với rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng v.v…

Triết lý dạy - hoc chính trị được Hồ Chí Minh đưa ra cách đây hơn nửa thế kỷ vẫn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn. Bài báo cố gắng làm rõ triết lý của Người với hy vọng góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về \"đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo\" của Đảng.

Từ khóa
chủ nghĩa duy vật biện chứng, cải cách cơ bản và toàn diện, nhu cầu xã hội
File tóm tắt: Chưa tải lên
File toàn văn: Chưa tải lên