Ý NGHĨA CỦA TRIẾT LÝ VỀ ĐỐI TƯỢNG GIÁO DỤC CỦA KHỔNG TỬ ĐỐI VỚI ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở NƯỚC TA HIỆN NAY

Hoàng Trần Như Ngọc

Tập 10, Số2
Thời gian xuất bản: 11/2017
Mục lục: mucluc.pdf
Email: nhungoc.husc@gmail.com
Tóm tắt

Khổng Tử được người đời tôn xưng là “vạn thế sư biểu” - Người thầy của muôn đời. Triết lý giáo dục của Khổng Tử là triết lý giáo dục đầu tiên ở phương Đông. Những giá trị tiến bộ, tích cực trong triết lý giáo dục Khổng Tử được nhân loại kế thừa, phát triển trong những điều kiện mới. Tồn tại, phát triển hơn 2550 năm, những tư tưởng của Khổng Tử đã ảnh hưởng mạnh mẽ trong đời sống của dân tộc Việt Nam nói chung và nền giáo dục Việt Nam nói riêng. Ở góc độ đối tượng giáo dục, Khổng Tử đưa ra triết lý “hữu giáo vô loại” đem lại sự bình đẳng trong giáo dục và cơ hội học tập cho người dân, đáp ứng phần nào nhu cầu được học của dân chúng thời bấy giờ.

Từ khóa
đối tượng giáo dục, Luận Ngữ, Khổng Tử, triết lý
File tóm tắt: Chưa tải lên
File toàn văn: Chưa tải lên