QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM – MYANMAR TỪ NĂM 2011 ĐẾN NĂM 2016

Dương Thị Thúy Hiền

Tập 12, Số3
Thời gian xuất bản: 7/2018
Mục lục: mucluc.pdf
Email: thuyhien.hcma3@gmail.com
Tóm tắt

Việt Nam và Myanmar thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1947. Ngày 28/5/1975, hai nước, nâng quan hệ ngoại giao từ cấp Tổng lãnh sự lên cấp Đại sứ. Tuy nhiên, đến cuối thập niên 90 của thế kỷ XX, quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước vẫn đạt kết quả không đáng kể do khó khăn của cả hai bên và phải đến những năm gần đây, nhất là sau khi Myanmar tiến hành cải cách và mở cửa nền kinh tế, quan hệ kinh tế Việt Nam – Myanmar mới khởi sắc. Bài viết chủ yếu đề cập đến quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar từ năm 2011 đến năm 2016 với các nội dung: Động lực mới thúc đẩy bước tiến triển của mối quan hệ này; Những kết quả nổi bật đạt được và những vấn đề đang đặt ra trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Từ khóa
Đầu tư, quan hệ, thương mại, Myanmar, Việt Nam