CÁC THÀNH PHẦN CỦA CHUỖI GIÁ TRỊ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI TRONG LĨNH VỰC ĂN UỐNG VÀ GIẢI KHÁT, TRƯỜNG HỢP TẠI VIỆT NAM

Nguyễn Khánh Trung, Nguyễn Thị Diệu Linh, Nguyễn Thị Bích Loan

Tập 12, Số3
Thời gian xuất bản: 7/2018
Mục lục: mucluc.pdf
Email: linh.ntd@ou.edu.vn
Tóm tắt

Nghiên cứu góp phần bổ sung vào cơ sở lý thuyết nhằm xác định các thành phần của chuỗi giá trị nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực ăn uống giải khát dựa trên việc nghiên cứu các mô hình chuỗi giá trị sản xuất, dịch vụ đã có và khảo sát hoạt động thực tế của 10 hệ thống nhượng quyền thương mại đang hoạt động tại Việt Nam; đồng thời thực hiện phỏng vấn 05 chuyên gia về nhượng quyền thương mại (để đảm bảo tính khách quan và bí mật của các hệ thống, nhóm tác giả không trình bày cụ thể trong phạm vi bài viết). Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện các nghiên cứu định lượng tiếp theo giúp các doanh nghiệp nhìn nhận đúng vai trò, đầu tư cải thiện chất lượng từng yếu tố trong chuỗi giá trị tốt nhất.

Từ khóa
chuỗi giá trị, chuỗi giá trị hoạt động nhượng quyền, nhượng quyền thương mại, nhượng quyền lĩnh vực ăn uống giải khát