THỰC TRẠNG VỀ ĐỊNH KIẾN GIỚI TRONG QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH

Nguyễn Ngọc Hạnh My

Tập 14, Số3
Thời gian xuất bản: 7/2019
Mục lục: mucluc.pdf
Email: hanhmy2909@gmail.com
Tóm tắt

Giới và bình đẳng giới là một phạm trù xã hội được đề cập nhiều trong những năm qua. Trong thời đại ngày nay, phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng to lớn và rộng khắp đến mọi mặt đời sống xã hội. Trong kỉ nguyên thông tin đó, truyền hình với sức mạnh phổ cập đến đa số công chúng vẫn không giảm đi ưu thế của mình so với các loại hình báo chí khác. Quảng cáo – một lĩnh vực truyền thông nơi phát đi các thông điệp hướng tới mục tiêu giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm và từ đó nảy sinh mâu thuẫn trong việc cổ súy cho định kiến giới trong nội dung quảng cáo. Bình đẳng giới sẽ không thành công nếu như định kiến giới vẫn còn tồn tại. Bài viết sẽ phân tích cụ thể các hình thức biểu hiện về định kiến giới trong quảng cáo trên truyền hình và đưa ra những giải pháp để cải thiện tình trạng trên.

Từ khóa
Định kiến giới, Phụ nữ, Quảng cáo