TỪ NGỮ TIẾNG ANH ĐƯỢC SỬ DỤNG TRÊN CÁC BIỂN QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI NGOÀI TRỜI Ở THÀNH PHỐ HUẾ - XÉT VỀ PHƯƠNG DIỆN HÌNH ẢNH TRỰC QUAN VÀ HÀNH VI NGÔN NGỮ

Hà Trần Thùy Dương

Tập 19, Số3
Thời gian xuất bản: 12/2021
Mục lục: mucluc.pdf
Email: duonghatran@gmail.com
Tóm tắt

Ngày nay, việc xuất hiện của các từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời là rất phổ biến. Tuy nhiên, việc tìm hiểu từ ngữ tiếng Anh xuất hiện trên các biển quảng cáo mà đặc biệt là quảng cáo thương mại ngoài trời lâu nay chưa được nhiều sự quan tâm và nghiên cứu cụ thể. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đặt vấn đề tìm hiểu về việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời khảo sát ở thành phố Huế - dưới góc độ ngữ dụng nhằm giúp chúng ta có cái nhìn đúng hơn về quảng cáo thương mại ngoài trời, đặt việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo dưới cái nhìn ngữ dụng học, mà cụ thể xét về phương diện trực quan và hành vi ngôn ngữ.Từ đó, cho thấy việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời ở thành phố Huế góp phần làm phong phú, sinh động, tạo sự mới lạ và khác biệt cho thông tin quảng cáo.

Từ khóa
Từ ngữ tiếng Anh, Biển quảng cáo thương mại, Hình ảnh trực quan, Hành vi ngôn ngữ