CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆC DẠY HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở ĐẠI HỌC TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Hiền

Tập 19, Số3
Thời gian xuất bản: 12/2021
Mục lục: mucluc.pdf
Email: nguyenhoa10283@gmail.com
Tóm tắt

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã đánh dấu một bước phát triển vượt bậc về khoa học và công nghệ của nhân loại và tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội. Để đáp ứng được xu thế của sự phát triển này, quá trình dạy và học cũng phải được thay đổi cho phù hợp. Việc giảng dạy các môn Khoa học nói chung và các môn Lý luận chính trị nói riêng ở đại học đang đứng trước những thách thức mới trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Vì vậy, trong bài viết này bên cạnh làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của các môn học Lý luận chính trị, tác giả sẽ đề cập đến những cơ hội và thách thức, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở đại học trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Từ khóa
Cách mạng công nghiệp 4.0, lý luận chính trị, dạy học