HÌNH ẢNH ĐÔ THỊ HUẾ NHƯ LÀ YẾU TỐ PHÁT TRIỂN DU LỊCH

Võ Ngọc Đức

Tập 21, Số1
Thời gian xuất bản: 12/2022
Mục lục: mucluc.pdf
Email: vngocduc@hueuni.edu.vn
Tóm tắt

Qua thời gian hình ảnh đô thị và du lịch văn hóa đã có mối quan hệ mật thiết, tác động tương hỗ tạo nên những đặc trưng du lịch của mỗi vùng miền. Việc bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa phục vụ giáo dục, truyền thông, phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gắn với phát triển du lịch là yếu tố cần thiết để phát huy giá trị di sản và nâng cao điều kiện sống của địa phương. Hình ảnh đô thị tạo sự hấp dẫn về mặt thị giác, sự khác biệt và độc đáo về hình ảnh đô thị là rất quan trọng nếu muốn các di sản văn hóa trở thành một sản phẩm du lịch. Phát triển du lịch tiếp cận từ góc độ hình ảnh đô thị, phát huy như là lợi thế cạnh tranh là hướng đi phù hợp cho mỗi địa phương. Phần cuối bài báo lấy khu trung tâm lịch sử Huế làm ví dụ nghiên cứu để minh họa.

Từ khóa
bản sắc, hình ảnh đô thị, du lịch văn hóa, lợi thế cạnh tranh