TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 ĐẾN THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TẠI THỪA THIÊN HUẾ

Bùi Thị Thanh Nga

Tập 20, Số3
Thời gian xuất bản: 5/2022
Mục lục: mucluc.pdf
Email: bttnga@hce.edu.vn
Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến cung và cầu thị trường bán lẻ hàng hóa tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Người dân Huế có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, ưu tiên những mặt hàng thiết yếu, chuyển sang hành vi mua sắm trực tuyến và gia tăng thanh toán điện tử. Để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới ở phía cầu thị trường, các nhà kinh doanh bán lẻ tại Thừa Thiên Huế đã ứng dụng chiến lược kỹ thuật số, phát triển dịch vụ giao hàng tận nơi tiêu dùng, thực hiện kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ thanh toán trực tuyến và chuyển đổi sang mô hình bán lẻ đa kênh tích hợp nhằm tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt hơn, thị trường bán lẻ tại Thừa Thiên Huế được dự báo là sẽ có phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới.

Từ khóa
bán lẻ, Covid-19, kinh doanh, Thừa Thiên Huế, tiêu dùng