SỰ PHÁ SẢN CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19

Nguyễn Mậu Hùng

Tập 21, Số3
Thời gian xuất bản: 12/2022
Mục lục: mucluc.pdf
Email: hungnm2@hiu.vn
Tóm tắt

Kinh tế Việt Nam đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong giai đoạn 2016-2020, nhưng đại dịch Covid-19 không chỉ làm cho các chỉ số phát triển kinh tế-xã hội giảm sâu kỷ lục trong nhiều thập niên, mà còn khiến số lượng các doanh nghiệp bị lâm vào tình cảnh phá sản nhiều chưa từng thấy và số người lao động bị tổn thương lớn hơn mọi thời kỳ phát triển trước đó. Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến số doanh nghiệp thành lập mới thấp hơn nhiều so với số doanh nghiệp giải thể như trong 9 tháng đầu năm 2021. Lực lượng lao động trong độ tuổi trong quý 3 năm 2021 (43,2 triệu người) giảm 3 triệu người so với cùng kỳ năm 2020. Có đến 32,1 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 đến tháng 12 năm 2020 và 31,8 triệu người trong 9 tháng đầu năm 2021. Chính vì thế, cần phải chuyển đổi mô hình hoạt động của các doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững để thích ứng với các thách thức tương tự trong thời gian tới.

Từ khóa
Doanh nghiệp, đại dịch Covid-19, phá sản, Việt Nam
File tóm tắt: Chưa tải lên
File toàn văn: 928_fulltext_06.pdf