NỖ LỰC ĐẢM BẢO QUYỀN TIẾP CẬN GIÁO DỤC CỦA TRẺ EM KHUYẾT TẬT

Trương Thị Xuân Nhi

Tập 21, Số3
Thời gian xuất bản: 12/2022
Mục lục: mucluc.pdf
Email: nhitruong@husc.edu.vn
Tóm tắt

Cam kết bảo vệ quyền cơ bản của trẻ em khuyết tật được Chính phủ Việt Nam thể hiện rõ qua quá trình xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật và chính sách. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên phê chuẩn Công ước quốc tế về Quyền trẻ em năm 1990 và Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật năm 2007. Trong những năm qua, việc tổ chức thực thi pháp luật bảo đảm quyền trẻ em khuyết tật nói chung và quyền tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật nói riêng ở Việt Nam đã đạt được một số thành tựu nhất định. Trên cơ sở tổng quan tài liệu, bài viết nhấn mạnh quan điểm về quyền được giáo dục, học tập là quyền cơ bản của trẻ em khuyết tật và lược sử quá trình bảo đảm quyền này cho trẻ em khuyết tật thông qua hệ thống chính sách, pháp luật của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Từ khóa
Giáo dục, quyền tiếp cận giáo dục, trẻ em khuyết tật
File tóm tắt: Chưa tải lên
File toàn văn: 935_fulltext_13.pdf