TỔ CHỨC KHÔNG GIAN KIẾN TRÚC CẢNH QUAN TẠI TRƯỜNG MẦM NON Ở THÀNH PHỐ HUẾ

Nguyễn Thị Minh Xuân

Tập 24, Số1
Thời gian xuất bản: 6/2024
Mục lục: mucluc.pdf
Email: minhxuan@husc.edu.vn
Tóm tắt

Kiến trúc trường học luôn gắn bó mật thiết với không gian cảnh quan tổ chức trong khuôn viên trường. Không gian cảnh quan trường học hấp dẫn nhất phải kể đến là cảnh quan trường mầm non. Cảnh quan trường mầm non không chỉ là môi trường sống gắn bó với các hoạt động của ngôi trường đó mà còn là bài học trực quan dành cho trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm. Nó còn tác động rất lớn đến tâm lý, sự phát triển trí tuệ, tài năng của trẻ.

 Hiện nay, xu hướng sinh thái và cảnh quan bền vững trong tổ chức cảnh quan trường học đang phát triển trên thế giới và ở Việt Nam. Bài báo phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức kiến trúc cảnh quan tại các trường mầm non ở thành phố Huế. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp tổ chức không gian cảnh quan trường mầm non phù hợp với sự phát triển của trẻ, phù hợp khí hậu và văn hóa Huế, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên của Huế. 

Từ khóa
Trường mầm non, tổ chức cảnh quan, phát triển bền vững, cảnh quan sinh thái
File tóm tắt: Chưa tải lên