NHẬN THỨC VÀ CÁC VẤN ĐỀ SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Huỳnh Thị Ánh Phương, Nguyễn Thị Hoài Phương
Nghiên cứu này phân tích nhận thức và những vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần của học sinh tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Huế dựa trên khảo sát bằng bảng hỏi với 267 học sinh. Kết quả cho thấy tỷ lệ học sinh trung học phổ thông có nhận thức đúng về sức khỏe tâm thần khá cao. Tuy nhiên, nhiều học sinh vẫn thường gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần, đặc biệt là các vấn đề về cảm xúc và tương tác xã hội. Học sinh nữ có xu hướng gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần nhiều hơn so với học sinh nam, đặc biệt trạng thái tiêu cực, cảm thấy kiệt sức, cô đơn và gặp khó khăn trong học tập. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết của các chương trình hỗ trợ sức khỏe tâm thần có tính nhạy cảm giới trong trường học nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần và khả năng tương tác xã hội của học sinh.
