XU HƯỚNG THÁI ĐỘ - HÀNH VI CỦA CỘNG ĐỒNG ĐỐI VỚI TRẺ MẮC HỘI CHỨNG TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý
Đoàn Thị Hồng Nhung, Lê Đăng Bảo Châu
Tỷ lệ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) tại Việt Nam đang ở mức trên 7% đối với trẻ từ 5 - 7 tuổi. Bên cạnh rất nhiều các nghiên cứu tâm lý lâm sàng về hội chứng này, cần thiết các nghiên cứu về nhận thức, thái độ, hành vi của cộng đồng đối với trẻ mắc hội chứng. Bằng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, nghiên cứu đã khảo sát 98 phụ huynh có con em đang học ở trường mầm non Ánh Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đồng thời phỏng vấn 5 trường hợp (4 phụ huynh và 1 đại diện ban giám hiệu trường học) để tìm hiểu xu hướng thái độ và hành vi ứng xử của họ đối với trẻ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy một xu hướng phân vân, chưa xác định của những người được khảo sát khi tình huống có thể xảy ra. Điều này nêu bật nhu cầu trang bị kiến thức cần thiết cho cộng đồng nhằm tăng cường hỗ trợ trẻ em mắc ADHD hòa nhập xã hội một cách hiệu quả và nhân văn.
