SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC TỈNH BÌNH ĐỊNH

Nguyễn Thị Tường Loan

Tập 7, Số1
Thời gian xuất bản: 2/2017
Mục lục: mucluc.pdf
Email: loantuong2000@gmail.com
Tóm tắt

Qua nghiên cứu 6.514 học sinh trong đó có 3.298 nam và 3.216 nữ ở lứa tuổi tiểu học tại tỉnh Bình Định, cho thấy, sự phát triển trí tuệ (chỉ số IQ) của trẻ tăng dần theo tuổi từ 6-10. Sự khác nhau về chỉ số thông minh IQ giữa trẻ nam và nữ không có ý nghĩa thống kê. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ ở trẻ. Trẻ sống ở khu vực thành phố có năng lực trí tuệ phát triển tốt nhất, khu vực nông thôn và miền núi không có sự khác nhau nhiều. Các trẻ trong những gia đình ít con (từ 1-2 con) thường có chỉ số IQ tốt hơn những trẻ ở gia đình đông con. Con thứ 2 có chỉ số năng lực trí tuệ phát triển tốt nhất so với các con thứ khác trong gia đình.

Từ khóa
Năng lực trí tuệ, Chỉ số IQ, Học sinh tiểu học, Học sinh Bình Định, Phát triển trí tuệ